பார்செலி நன்மைகள் | Parsley In Tamil

    Parsley In Tamil
    Parsley In Tamil

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    Parsley In Tamil – பார்ஸ்லி என்பது மத்திய தரைக்கடலைப் பூர்வீகமாகக் கொண்ட ஒரு பூக்கும் தாவரமாகும். இரண்டு பொதுவான வகைகள் பிரெஞ்சு சுருள் இலை மற்றும் இத்தாலிய தட்டையான இலை.

    பல ஆண்டுகளாக, உயர் இரத்த அழுத்தம், ஒவ்வாமை மற்றும் அழற்சி நோய்கள் போன்ற நிலைமைகளுக்கு சிகிச்சையளிக்க வோக்கோசு பயன்படுத்தப்படுகிறது.

    இன்று, இது ஒரு புதிய சமையல் மூலிகையாக அல்லது உலர்ந்த மசாலாவாக பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது. இது பிரகாசமான பச்சை நிறத்தில் உள்ளது மற்றும் லேசான, கசப்பான சுவை கொண்டது, இது பல சமையல் குறிப்புகளுடன் நன்றாக இணைகிறது.

    பெரும்பாலும் நோய்களை எதிர்த்துப் போராடும் மிகவும் சக்திவாய்ந்த மூலிகைகளில் ஒன்றாக பெயரிடப்பட்ட வோக்கோசு சிறந்த ஊட்டச்சத்து மதிப்பை வழங்குகிறது மற்றும் பல சாத்தியமான ஆரோக்கிய நன்மைகளை வழங்குகிறது.

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    பார்செலி நன்மைகள் | Parsley In Tamil

    1. பல அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்துக்கள் உள்ளன

    Parsley In Tamil – மக்கள் சந்தேகிப்பதை விட வோக்கோசு அதிக ஊட்டச்சத்துக்களை வழங்குகிறது.

    ஒரு 1/2 கப் (30 கிராம்) புதிய, நறுக்கப்பட்ட வோக்கோசு வழங்குகிறது:

    • கலோரிகள்: 11 கலோரிகள்
    • கார்போஹைட்ரேட்: 2 கிராம்
    • புரதம்: 1 கிராம்
    • கொழுப்பு: 1 கிராம் குறைவாக
    • நார்ச்சத்து: 1 கிராம்
    • வைட்டமின் ஏ: 108% குறிப்பு தினசரி உட்கொள்ளல் (RDI)
    • வைட்டமின் சி: 53% RDI
    • வைட்டமின் கே: 547% RDI
    • ஃபோலேட்: RDI இல் 11%
    • பொட்டாசியம்: RDI இல் 4%

    மூலிகையில் பல வைட்டமின்கள் உள்ளன, குறிப்பாக வைட்டமின் கே, இது இரத்தம் உறைதல் மற்றும் எலும்பு ஆரோக்கியத்திற்குத் தேவைப்படுகிறது.

    வோக்கோசு வைட்டமின்கள் ஏ மற்றும் சி ஆகியவற்றின் சிறந்த மூலமாகும் – ஆக்ஸிஜனேற்ற பண்புகள் கொண்ட முக்கியமான ஊட்டச்சத்துக்கள்.

    கூடுதலாக, இது கலோரிகளில் மிகக் குறைவு, ஆனால் சுவையுடன் நிரம்பியுள்ளது, இது பல சமையல் குறிப்புகளுக்கு சிறந்த குறைந்த கலோரி மூலப்பொருளாக அமைகிறது.

    1. ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் நிறைந்ததுParsley In Tamil

    Parsley In Tamil – வோக்கோசு உங்கள் ஆரோக்கியத்திற்கு நன்மை செய்யும் பல சக்திவாய்ந்த ஆக்ஸிஜனேற்றங்களைக் கொண்டுள்ளது.

    ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்கள் எனப்படும் மூலக்கூறுகளிலிருந்து செல்லுலார் சேதத்தைத் தடுக்கும் கலவைகள். உகந்த ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்க உங்கள் உடலுக்கு ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் மற்றும் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களின் ஆரோக்கியமான சமநிலை தேவை.

    பார்ஸ்லியில் உள்ள முக்கிய ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள்: – Parsley In Tamil

    • ஃபிளாவனாய்டுகள்
    • கரோட்டினாய்டுகள்
    • வைட்டமின் சி

    நறுமண மூலிகையில் குறிப்பாக ஃபிளாவனாய்டுகள் எனப்படும் ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் நிறைந்துள்ளன. இரண்டு முக்கிய ஃபிளாவனாய்டுகளில் மைரிசெடின் மற்றும் அபிஜெனின் ஆகியவை அடங்கும்.

    ஃபிளாவனாய்டுகள் நிறைந்த உணவுகள் பெருங்குடல் புற்றுநோய், வகை 2 நீரிழிவு மற்றும் இதய நோய் போன்ற நிலைமைகளின் அபாயத்தைக் குறைக்கும் என்று ஆய்வுகள் காட்டுகின்றன.

    மேலும், பீட்டா கரோட்டின் மற்றும் லுடீன் ஆகியவை கரோட்டினாய்டுகள் எனப்படும் இரண்டு ஆக்ஸிஜனேற்றிகள். கரோட்டினாய்டுகளை அதிக அளவில் உட்கொள்வது நுரையீரல் புற்றுநோய் உள்ளிட்ட சில நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது என்று பல ஆய்வுகள் காட்டுகின்றன.

    வைட்டமின் சி வலுவான ஆக்ஸிஜனேற்ற விளைவுகளையும் கொண்டுள்ளது மற்றும் நோயெதிர்ப்பு ஆரோக்கியத்தை ஆதரிப்பதில் மற்றும் நாள்பட்ட நோய்களிலிருந்து பாதுகாப்பதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.

    சுவாரஸ்யமாக, உலர்ந்த வோக்கோசு புதிய கிளைகளை விட ஆக்ஸிஜனேற்றத்தில் அதிகமாக இருக்கலாம். உண்மையில், ஒரு ஆய்வில், உலர்ந்த மூலிகை அதன் புதிய எண்ணை விட 17 மடங்கு ஆக்ஸிஜனேற்ற உள்ளடக்கத்தைக் கொண்டுள்ளது என்று கண்டறிந்துள்ளது.

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    1. எலும்பு ஆரோக்கியத்தை ஆதரிக்கிறதுParsley In Tamil

    Parsley In Tamil – உங்கள் எலும்புகள் ஆரோக்கியமாகவும் வலுவாகவும் இருக்க பல்வேறு அளவுகளில் சில வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் தேவை.

    வோக்கோசில் வைட்டமின் கே நிரம்பியுள்ளது – எலும்பு ஆரோக்கியத்திற்கு அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்து. ஒரு 1/2 கப் (30 கிராம்) RDI இன் ஈர்க்கக்கூடிய 547% வழங்குகிறது.

    வைட்டமின் கே ஆஸ்டியோபிளாஸ்ட்கள் எனப்படும் எலும்பு உருவாக்கும் செல்களை ஆதரிப்பதன் மூலம் வலுவான எலும்புகளை உருவாக்க உதவுகிறது. இந்த வைட்டமின் எலும்பு தாது அடர்த்தியை அதிகரிக்கும் சில புரதங்களையும் செயல்படுத்துகிறது – இது உங்கள் எலும்புகளில் உள்ள தாதுக்களின் அளவைக் காட்டுகிறது.

    எலும்பு அடர்த்தி முக்கியமானது, ஏனெனில் குறைந்த எலும்பு தாது அடர்த்தி எலும்பு முறிவுகளின் அபாயத்துடன் தொடர்புடையது-குறிப்பாக வயதானவர்களுக்கு.

    வைட்டமின் கே அதிகம் உள்ள உணவுகளை சாப்பிடுவது எலும்பு முறிவு அபாயத்தைக் குறைக்கும் என்று சில ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. அதிக வைட்டமின் கே உட்கொள்ளல் எலும்பு முறிவுகளின் 22% குறைவான அபாயத்துடன் தொடர்புடையது என்று ஒரு ஆய்வு கண்டறிந்துள்ளது.

    வைட்டமின் K இன் வழக்கமான உணவு உட்கொள்ளல் எலும்பு தாது அடர்த்தியை மேம்படுத்துவதற்கும் எலும்பு முறிவு அபாயத்தைக் குறைப்பதற்கும் தேவையான அளவை விட குறைவாக இருக்கலாம். எனவே, வோக்கோசு போன்ற உணவுகளை சாப்பிடுவது எலும்பு ஆரோக்கியத்திற்கு நன்மை பயக்கும்.

    Also Read : மசூர் பருப்பு நன்மைகள் | Masoor Dal In Tamil

    1. புற்றுநோயை எதிர்த்துப் போராடும் பொருட்கள் உள்ளன

    Parsley In Tamil – பார்ஸ்லியில் புற்று நோய் எதிர்ப்பு விளைவுகளை ஏற்படுத்தக்கூடிய தாவர கலவைகள் உள்ளன.

    ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தம் – ஆக்ஸிஜனேற்ற மற்றும் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களின் அளவுகளில் ஏற்றத்தாழ்வுகளால் வகைப்படுத்தப்படும் ஒரு நிலை – புற்றுநோய் உட்பட சில நாட்பட்ட நோய்களின் வளர்ச்சியுடன் தொடர்புடையது.

    பார்ஸ்லி குறிப்பாக ஃபிளாவனாய்டு ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் மற்றும் வைட்டமின் சி ஆகியவற்றில் நிறைந்துள்ளது, இது உங்கள் உடலில் ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தத்தை குறைக்கிறது மற்றும் சில புற்றுநோய்களின் அபாயத்தை குறைக்கலாம்.

    எடுத்துக்காட்டாக, ஃபிளாவனாய்டுகளின் அதிக உணவு உட்கொள்ளல் பெருங்குடல் புற்றுநோய் அபாயத்தை 30% வரை குறைக்கும்.

    கூடுதலாக, வோக்கோசில் உள்ள ஃபிளாவனாய்டுகளின் சில துணைக்குழுக்கள்-மைரிசெடின் மற்றும் அபிஜெனின் போன்றவை-சோதனை குழாய் மற்றும் விலங்கு ஆய்வுகளில் புற்றுநோய் எதிர்ப்பு செயல்பாட்டைக் காட்டியுள்ளன.

    கூடுதலாக, வைட்டமின் சி நிறைந்த உணவுகளை உட்கொள்வது புற்றுநோயின் அபாயத்தைக் குறைக்கும். 1/2 கப் (30 கிராம்) வோக்கோசு இந்த ஊட்டச்சத்துக்கான RDIயில் 53% வழங்குகிறது.

    வைட்டமின் சி உட்கொள்ளலை ஒரு நாளைக்கு 100 மில்லிகிராம் அதிகரிப்பது ஒட்டுமொத்த புற்றுநோய் அபாயத்தை 7% குறைக்கிறது என்று ஒரு ஆய்வு கண்டறிந்துள்ளது. மேலும், உணவு வைட்டமின் சி ஒரு நாளைக்கு 150 மி.கி அதிகரிப்பது புரோஸ்டேட் புற்றுநோய் அபாயத்தை 21% வரை குறைக்கலாம்.

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    1. இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்தலாம்

    Parsley In Tamil – பார்ஸ்லி ஒரு ஊட்டச்சத்து நிறைந்த மூலிகையாகும், இது இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்தும். எடுத்துக்காட்டாக, இது பி வைட்டமின் ஃபோலேட்டின் நல்ல மூலமாகும் – 1/2 கப் (30 கிராம்) RDI இல் 11% வழங்குகிறது.

    உணவில் அதிக ஃபோலேட் சாப்பிடுவது சிலருக்கு இதய நோய் அபாயத்தை குறைக்கலாம். 58,000 க்கும் மேற்பட்ட மக்களிடம் நடத்தப்பட்ட ஒரு பெரிய ஆய்வில், ஃபோலேட் அதிகமாக உட்கொள்வது இதய நோய் அபாயத்தை 38% குறைக்கிறது.

    மாறாக, குறைவான ஃபோலேட் உட்கொள்வது உங்கள் இதய நோய் அபாயத்தை அதிகரிக்கும். 1,980 ஆண்களிடம் நடத்தப்பட்ட ஆய்வில், இந்த ஊட்டச்சத்தை மிகக் குறைவாக உட்கொள்பவர்களுக்கு இதய நோய் ஏற்படும் அபாயம் 55% அதிகரித்துள்ளது.

    ஹோமோசைஸ்டீன் என்ற அமினோ அமிலத்தின் அளவைக் குறைப்பதன் மூலம் ஃபோலேட் இதய ஆரோக்கியத்திற்கு பயனளிக்கும் என்று சில நிபுணர்கள் நம்புகின்றனர். உயர் ஹோமோசைஸ்டீன் அளவுகள் சில ஆய்வுகளில் இதய நோய்க்கான அதிக ஆபத்துடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன.

    ஹோமோசைஸ்டீன் உங்கள் தமனிகளின் அமைப்பு மற்றும் செயல்பாட்டை மாற்றுவதன் மூலம் இதய ஆரோக்கியத்தை எதிர்மறையாக பாதிக்கலாம். இருப்பினும், இந்த அமினோ அமிலத்திற்கும் இதய நோய்க்கும் இடையிலான தொடர்பு இன்னும் சர்ச்சைக்குரியது.

    1. பார்ஸ்லி சாறு பாக்டீரியா எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டுள்ளது

    Parsley In Tamil – வோக்கோசு ஒரு சாற்றாகப் பயன்படுத்தும்போது பாக்டீரியா எதிர்ப்பு நன்மைகளைக் கொண்டிருக்கலாம்.

    எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு சோதனைக் குழாய் ஆய்வில் ஈஸ்ட், அச்சுகள் மற்றும் S. ஆரியஸ் எனப்படும் பொதுவான, தொற்றுநோயை உண்டாக்கும் பாக்டீரியாக்களுக்கு எதிராக குறிப்பிடத்தக்க பாக்டீரியா எதிர்ப்பு செயல்பாட்டைக் காட்டியது.

    சாறு உணவில் பாக்டீரியாக்களின் வளர்ச்சியையும் தடுக்கிறது. மற்றொரு சோதனைக் குழாய் ஆய்வில், லிஸ்டீரியா மற்றும் சால்மோனெல்லா போன்ற தீங்கு விளைவிக்கும் பாக்டீரியாக்களின் வளர்ச்சியைத் தடுக்கிறது – இவை இரண்டும் உணவு விஷத்தை ஏற்படுத்தும்.

    சோதனை-குழாய் ஆய்வுகளில் சாறு பாக்டீரியா எதிர்ப்பு திறனைக் காட்டியிருந்தாலும், இந்த நன்மைகள் இன்னும் மனிதர்களில் ஆய்வு செய்யப்படவில்லை.

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    1. உங்கள் உணவில் எளிதாக சேர்க்கலாம்

    Parsley In Tamil – வோக்கோசு மிகவும் பல்துறை மற்றும் மலிவான சுவை விருப்பமாகும்.

    உலர்ந்த பதிப்பை பல்வேறு சமையல் குறிப்புகளில் ஒரு மூலப்பொருளாகப் பயன்படுத்தலாம். இது சூப்கள், குண்டுகள் மற்றும் தக்காளி சாஸ்களின் சுவையை அதிகரிக்கிறது. கூடுதலாக, இது பெரும்பாலும் இத்தாலிய-ஈர்க்கப்பட்ட சமையல் குறிப்புகளில் மற்ற மூலிகைகளுடன் இணைக்கப்படுகிறது.

    புதிய வோக்கோசு வீட்டில் சாலட் டிரஸ்ஸிங், இறைச்சிகள் மற்றும் கடல் உணவுகளுக்கு ஒரு சிறந்த கூடுதலாகும். பலர் சமைக்கத் தேவையில்லாத புதிய தளிர்களைப் பயன்படுத்துகிறார்கள் அல்லது சமையல் நேரத்தின் முடிவில் மூலிகையைச் சேர்க்கிறார்கள்.

    உங்கள் உணவில் வோக்கோசு சேர்க்க இன்னும் சில வழிகள்:

    Parsley In Tamil – வீட்டில் தயாரிக்கப்பட்ட சிமிச்சுரி சாஸில் புதிய இலைகளை கலக்கவும்.

    உங்கள் சாலட் டிரஸ்ஸிங்ஸில் இறுதியாக நறுக்கிய இலைகளை கலக்கவும்.

    சால்மன் டிஷ் மீது புதிய அல்லது உலர்ந்த இலைகளை தெளிக்கவும்.

    தண்டுகளை இறுதியாக நறுக்கி, கூடுதல் நெருக்கடிக்கு உருளைக்கிழங்கு சாலட்டில் சேர்க்கவும்.

    Parsley In Tamil | Parsley benefits In Tamil

    Parsley In Tamil – உலர்ந்த செதில்களை வீட்டில் தக்காளி சாஸில் வேகவைக்கவும்.

    சுவாரஸ்யமாக, மூலிகை ஒரு இயற்கையான மூச்சுத்திணறல், எனவே உங்கள் சுவாசத்தை புத்துணர்ச்சி பெற சமைக்கும் போது ஒரு துளிர் மென்று சாப்பிடுங்கள்.

    புதிய வோக்கோசின் ஆயுளை நீட்டிக்க, ஈரமான காகித துண்டில் கொத்து போர்த்தி, குளிர்சாதன பெட்டியில் மூடப்பட்ட கொள்கலனில் சேமிக்கவும்.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here