Pista benefits in tamil | பிஸ்தா உண்பதால் ஏற்படும் நன்மைகள்

    Pista benefits in tamil
    Pista benefits in tamil

    பிஸ்தா உண்பதால் ஏற்படும் நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    Pista benefits in tamil – பிஸ்தா ஆசியாவின் மேற்குப் பகுதியிலிருந்து வருகிறது. இது இயற்கையாகவே ஒரு பழம். ஆனால் உள்ளே உள்ள கொட்டையை சாப்பிடுவது நல்லது. பொதுவாக கொட்டைகளின் நன்மைகளை நாம் அனைவரும் அறிவோம். அதேபோல், இந்த பிஸ்தாவும் நன்மைகள் நிறைந்தது.

    பருப்பு வகைகள் உடலுக்கு பல நன்மைகளை அளிக்கின்றன. உடலின் ரத்தம், முடி, தோல், மூளை, கண்பார்வை அனைத்தும் இணக்கமாக இருந்தால் உடல் வலிமை பெறும். பிஸ்தாவை நல்ல நிலையில் வைத்திருக்க பல வழிகள் உள்ளன.

    மேலும், இந்த பருப்பை அதிக அளவில் உட்கொள்ள வேண்டும். இதனால் கண்பார்வை சீராக இருக்கும். தோல் பளபளக்கும். மற்ற பருப்பு வகைகளைப் போலவே இதிலும் கொழுப்புச் சத்து அதிகம். இதனால் உடலுக்குத் தேவையான ஈரப்பதம் கிடைக்கும். அந்த பிஸ்தாக்களை அதிகம் உட்கொள்வதால் கிடைக்கும் நன்மைகளை இப்போது பார்ப்போமா!!!

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    ஊட்டச்சத்துக்கள்:

    • 100 கிராம் பிஸ்தாவின் ஊட்டச்சத்து மதிப்பு கீழே உள்ளது.
    • கலோரிகள் – 560
    • கார்போஹைட்ரேட் – 27 கிராம்
    • ஃபைபர் – 10.6 கிராம்
    • புரதம் – 20 கிராம்
    • மொத்த கொழுப்பு – 45 கிராம் (90% நிறைவுறா கொழுப்பு)
    • சர்க்கரை – 7.66 கிராம்
    • வைட்டமின்கள் – வைட்டமின் ஏ, பி1, பி2, பி3, பி6, சி, ஈ.

    பிஸ்தாவில் கால்சியம், இரும்பு, மெக்னீசியம், துத்தநாகம் மற்றும் செலினியம் போன்ற தாதுக்கள் உள்ளன.

    மூளை வேலை

    மூளைக்கு வேலை கொடுத்தால், செயல்பாட்டிற்கு பஞ்சம் இருக்காது. பிஸ்தாவில் உள்ள வைட்டமின் ஈ மூளைக்கு இந்த குணங்களை அளிக்கிறது. மூளைக்கு சீரான இரத்த ஓட்டம் மூளைக்கு சேதம் ஏற்படுவதைத் தடுக்கிறது.

    பிஸ்தாவின் பச்சை மற்றும் ஊதா பருப்புகளில் லுடீன் மற்றும் அந்தோசயனின் எனப்படும் நிறமிகள் உள்ளன, அவை மூளையின் சிந்திக்கும் மற்றும் புரிந்துகொள்ளும் திறனை மேம்படுத்துகின்றன.

    உலர் கொட்டைகளில் உள்ள பிஸ்தா மூளையைத் தூண்டும் பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதாக ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன.

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    நீரிழிவு நோயாளிகள்

    Pista benefits in tamil -சர்க்கரை நோயால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள், அதைக் கட்டுக்குள் வைத்திருக்கத் தவறினால், பார்வை இழப்பு மற்றும் சிறுநீரகக் கோளாறுகள் போன்றவை ஏற்படும். உயர் உணவின் மூலம் நீரிழிவு நோயைக் கட்டுப்படுத்துவதைத் தவிர, நீரிழிவு நோயின் பிற விளைவுகளைத் தடுக்க உதவும் உணவுகள் உள்ளன, அவற்றில் பிஸ்தா முக்கியமானது.

    நீரிழிவு நோயாளிகளின் இரத்தத்தில் உள்ள சர்க்கரையின் அளவைக் குறைக்க பிஸ்தா உதவுகிறது என்று ஒரு ஆய்வில் கண்டறியப்பட்டுள்ளது.

    இரத்தத்தில் சர்க்கரை அளவு அதிகமாக உள்ளவர்கள் பிஸ்தாவை உட்கொள்ளும்போது, இன்சுலின் சுரப்பை அதிகரிப்பதாகவும், உணவுக்கு முன் இரத்த சர்க்கரை அளவு குறைவதாகவும் தெரிவிக்கப்படுகிறது. பிஸ்தா குறைந்த கிளைசெமிக் குறியீட்டைக் கொண்டிருப்பதால், அவை இரத்த சர்க்கரை அளவுகளில் மாற்றங்களை ஏற்படுத்தாது.

    Pista benefits in tamil – டைப் 2 நீரிழிவு நோயாளிகள் 12 வாரங்களுக்கு ஒரு நாளைக்கு இரண்டு முறை பிஸ்தாவை எடுத்துக் கொண்டால், அவர்களின் இரத்த சர்க்கரை 9% வரை குறைந்துள்ளது என்று ஒரு ஆய்வு கண்டறிந்துள்ளது.

    பிஸ்தாவில் உள்ள ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள், கரோட்டினாய்டுகள் மற்றும் பீனாலிக் கலவைகள் இரத்த சர்க்கரை அளவை கட்டுக்குள் வைத்திருக்க உதவுகிறது.

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    இதய நோய் வராமல் தடுக்கிறது

    Pista benefits in tamil
    Pista benefits in tamil

    Pista benefits in tamil – இரத்த அழுத்தம் மற்றும் கொலஸ்ட்ராலை கட்டுப்படுத்துவது இதய நோய் அபாயத்தை வெகுவாக குறைக்கும். மற்ற பருப்புகளை விட பிஸ்தாவில் கொழுப்பு குறைவாக உள்ளது.

    உதாரணமாக, 28 கிராம் பிஸ்தாவில் 13 கிராம் கொழுப்பு மட்டுமே உள்ளது, இதில் 11 கிராம் ஆரோக்கியமான மோனோசாச்சுரேட்டட் கொழுப்புகள் மற்றும் 2 கிராம் நிறைவுற்ற கொழுப்புகள் மட்டுமே உள்ளன. ஊட்டச்சத்துக்கள் தாவர அடிப்படையிலான இரசாயனங்கள் நிறைந்தவை.

    பிஸ்தா இரத்த கொழுப்பைக் குறைத்து இரத்த அழுத்தத்தை மேம்படுத்துகிறது. இது இதய நோய் அபாயத்தைத் தடுக்கிறது. பிஸ்தாவை உட்கொள்பவர்களிடம் நடத்தப்பட்ட ஆய்வில், எல்.டி.எல், கெட்ட கொலஸ்ட்ரால் மற்றும் எச்.டி.எல், நல்ல கொழுப்பின் அளவு அதிகரித்தது.

    கிவி பழம் நன்மைகள் | Kiwi Fruit Benefits in Tamil | Kiwi Fruit In Tamil

    மற்ற கொட்டைகளை விட பிஸ்தா இரத்த அழுத்தத்தை குறைக்கிறது என்று பல ஆய்வுகள் கண்டறிந்துள்ளன.

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    எடை குறைக்க உதவுகிறது

    அதிக எடை கொண்டவர்கள் உடல் எடையை குறைக்க முயற்சி செய்கிறார்கள். பிஸ்தாவில் நார்ச்சத்து மற்றும் புரதம் நிறைந்துள்ளதால், சாப்பிட்ட பிறகு வயிற்றில் பசி உணர்வு நீண்ட நேரம் நீடிக்காது. குறைந்த அளவு உணவையும் உட்கொள்கிறார்கள்.

    எடை இழப்புக்காக பிஸ்தா சாப்பிடுபவர்களின் ஆய்வில், அவர்களின் இடுப்பு அங்குலங்கள் சாப்பிடாதவர்களை விட கணிசமாக சிறியதாக இருந்தது. பிஸ்தாவில் உள்ள புரதச்சத்து பசியைக் கட்டுப்படுத்தி உடலை ஆரோக்கியமாகவும் புத்துணர்ச்சியுடனும் வைத்திருக்க உதவுகிறது.

    பிஸ்தா எடை இழப்புக்கு உதவும் என்றாலும், அவை அதிக அளவில் உட்கொள்ளும் போது எடை அதிகரிப்பதற்கும் வழிவகுக்கும் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்.

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    கண் பாதுகாப்புக்காக

    மாகுலர் டிஜெனரேஷன் எனப்படும் கண் பிரச்சனை வயதான பிறகு ஏற்படும் ஒரு கண் நோயாகும். இவை படிப்படியாக பார்வையைக் குறைத்து வாசிப்பதிலும் பார்வைக் கூர்மையிலும் சிரமத்தை ஏற்படுத்துகின்றன. லுடீன் மற்றும் ஜீயாக்சாண்டின் போன்ற கரோட்டினாய்டுகள் நமது பார்வைக்கு காரணமான விழித்திரையின் முக்கிய கூறுகளாகும்.

    இந்த பொருட்கள் பிஸ்தாக்களில் காணப்படுகின்றன. மாகுலர் சிதைவு, மாகுலர் சிதைவு மற்றும் கண்புரை ஆகியவற்றைத் தடுக்க பிஸ்தா உதவும் என்று ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன.

    பிஸ்தா நன்மைகள் | Pista benefits in tamil

    தோல் மற்றும் முடி அழகுக்காக

    பிஸ்தாவில் உள்ள வைட்டமின் ஈ சருமம் வயதான தோற்றத்தை தாமதப்படுத்துகிறது. பிஸ்தா ஒரு சரும மாய்ஸ்சரைசராக செயல்படுகிறது மற்றும் சருமத்தை மென்மையாகவும் மிருதுவாகவும் வைத்திருக்க உதவுகிறது. சூரியனில் இருந்து வரும் புற ஊதாக் கதிர்களால் தோல் பாதிப்புகளைத் தடுக்கிறது.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here